Yin Yoga

 
สัปดาห์นี้ขออนุญาติลานักเรียนเกือบทั้งสัปดาห์ มาทำงานต่างจังหวัด และถือโอกาสมาพบปะ ฝึกโยคะกับครูป้อที่เชียงใหม่ ครูป้อร้อยเรียงท่าฝึก เพิ่มท่าใหม่ มาให้สำหรับออฟฟิศซิมโดรมโดยเฉพาะ ท่าไม่ยากแต่ค้างแล้วฟิน ขนาดครูแอนไม่ได้เป็นออฟฟิศซิมโดรมยังรู้สึกได้ ถ้าคนที่เป็นคงจะรู้สึกผ่อนคลายน่าดู

ไว้มาลองฝึกด้วยกันใน Asanas Class - Office Syndrome นะคะ

เอาบทความที่ครูป้อเคยเขียนไว้มาแชร์ต่อ ว่าการฝึกหยินโยคะ สอนให้เราฝึก เราทำเท่าที่พื้นที่หรือข้อจำกัดในร่างกายเราเอื้ออำนวย ให้ เรารู้ตัวทั่วพร้อม มีสติ เคลื่อนไหวหรือค้างท่าขึงตึงที่พอดี อยู่ในขอบเขตที่ร่างกายเราอนุญาต แล้วมันจะค่อยๆเพิ่มขึ้น พัฒนาขึ้น และขยายขึ้นไปเอง เมื่อพื้นที่ว่าง หรือ space ในร่างกายเราเพิ่มมากขึ้น ส่วนที่ถูกล็อคหรือติดขัดอยู่ก็จะเปิดขึ้นและถูกคลี่คลาย ส่งผลให้การไหลเวียนของของเหลวและพลังในร่างกายดีขึ้น นำสมดุลคืนสู่กายใจ

โยคะเปลี่ยนชีวิต
~Mind ~Body ~Soul~
ครูแอน
Asanas Yoga