Prenatal yoga Private Online Class


แม่ที่ต้องผ่านสิ่งต่างๆ ในการอุ้มครรภ์ตลอด 40 สัปดาห์ ด้วยความ
อดทน ความเสียสละ ไม่ว่าจะเป็นภาวะอาการต่างๆ การเปลี่ยนแปลงทางร่างกายที่คุณแม่ต้องพบระหว่างการตั้งครรภ์  การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนที่ถูกสร้างเพิ่มมากขึ้นสำหรับการตั้งครรภ์ สภาวะทางอารมณ์ และจิตใจที่เปลี่ยนแปลงไป

การฝึกโยคะก่อนคลอด เป็นตัวช่วยได้อย่างดีในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์  ของคุณแม่

ประโยชน์การฝึกโยคะก่อนคลอด
▪︎ ปรับปรุงความยืดหยุ่นและความแข็งแกร่ง
โยคะก่อนคลอดช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะบริเวณอุ้งเชิงกราน สะโพก และหลังส่วนล่าง ซึ่งมีความสำคัญต่อการรองรับน้ำหนักของทารกที่กำลังเติบโตและเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการคลอด อีกทั้งยังทำให้ร่างกายปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพของการตั้งครรภ์ได้ง่ายขึ้น
▪︎ ส่งเสริมท่าทางและความสมดุลที่ดีขึ้น
ขณะที่การตั้งครรภ์ดำเนินไป จุดศูนย์ถ่วงจะเปลี่ยนไป ซึ่งอาจนำไปสู่อาการปวดหลังและท่าทางที่ไม่ดีได้  โยคะก่อนคลอดช่วยรักษาการจัดตำแหน่งและท่าทางที่เหมาะสม ช่วยลดความรู้สึกไม่สบายตัว และท่าโยคะสำหรับคุณแม่จะช่วยเพิ่มความสมดุลและความมั่นคง ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงรูปร่างและน้ำหนักในระหว่างตั้งครรภ์
▪︎ ลดอาการไม่สบายขณะตั้งครรภ์ บรรเทาอาการปวดเมื่อยทั่วไป โยคะก่อนคลอดช่วยบรรเทาอาการไม่สบายทั่วไปในการตั้งครรภ์ เช่น ปวดหลังส่วนล่าง ปวดสะโพก อาการบวมที่ขา และปวดศีรษะ เป็นต้น
▪︎ โยคะก่อนคลอดส่งเสริมการผ่อนคลายผ่านการฝึกหายใจ การทำสมาธิ และการเคลื่อนไหวที่อ่อนโยน ช่วยลดระดับความเครียดและความวิตกกังวล ซึ่งเป็นเรื่องปกติในระหว่างตั้งครรภ์ และเทคนิคการผ่อนคลายที่เรียนรู้จากโยคะก่อนคลอดสามารถปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับของคุณแม่ระหว่างตั้งครรภ์ให้ดีขึ้น
▪︎ ปรับปรุงการหายใจและการไหลของออกซิเจน
โยคะก่อนคลอดเน้นการหายใจลึกๆ อย่างมีสติ ซึ่งช่วยเพิ่มการไหลเวียนของออกซิเจนไปยังทั้งแม่และเด็ก และมีประโยชน์ในระหว่างการคลอดบุตร การฝึกหายใจด้วยโยคะสามารถช่วยจัดการความเจ็บปวดและสงบสติอารมณ์ระหว่างการคลอดบุตรได้
▪︎ โยคะก่อนคลอดส่งเสริมการเชื่อมต่อระหว่างร่างกายและจิตใจที่แข็งแกร่ง ช่วยให้คุณแม่รู้สึกปรับตัวเข้ากับร่างกายของตนเองและการเปลี่ยนแปลงที่กำลังประสบอยู่
▪︎ เป็นการเตรียมตัวคลอด ท่าโยคะและเทคนิคต่างๆ ของโยคะก่อนคลอดได้รับการออกแบบมาเพื่อเตรียมร่างกายสำหรับการคลอดบุตร ช่วยเปิดสะโพก และเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ใช้ระหว่างคลอด
▪︎ ความแข็งแกร่งและความยืดหยุ่นที่ได้รับจากโยคะก่อนคลอดสามารถช่วยให้การฟื้นตัวหลังคลอดราบรื่นขึ้น ทำให้ฟื้นระดับสมรรถภาพก่อนตั้งครรภ์ได้ง่ายขึ้น

ดังนั้น โดยสรุปโยคะก่อนคลอดเป็นแนวทางแบบองค์รวมสำหรับการตั้งครรภ์ โดยเน้นด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง ซึ่งการฝึกโยคะก่อนคลอดต้องอยู่ภายใต้คำแนะนำของผู้สอนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

🎞 ตัวอย่างการฝึกโยคะคนท้องไพรเวทออนไลน์


ขอบคุณสำหรับการรีวิวในเพจให้ครูด้วยนะคะ ใจฟูเลยค่ะ

โยคะเปลี่ยนชีวิต
~Mind ~Body ~Soul~
ครูแอน
Asanas Yoga