Yoga Teacher Journey (EP2)

 
โยคะเปลี่ยนชีวิต ❤


"เส้นทางของการเป็นครูโยคะ ภาค 2"
ต่อจากภาค 1  (คลิ๊ก)

จบครูโยคะ 200 ชั่วโมงมาแล้ว สามารถเปิดสอนโยคะขั้นพื้นฐานได้แล้ว ทำไมยังต้องเรียนครูโยคะขั้นสูงอีก (Advance Yoga Teacher)

วันนี้....มีเรื่องเล่า

1. ทำไมครูแอนสมัครเรียนต่อคอร์สครูโยคะขั้นสูง 300 ชั่วโมง?

- ดังสุภาษิตว่า "ตีเหล็กเมื่อแดง กินแกงเมื่อร้อน" คิดจะทำการใดต้องทำให้ถูกจังหวะ เหมาะสมแก่เวลาและโอกาสจะทำให้ได้ผลดี ขอเอาสุภาษิตนี้มาใช้เลย ครูแอนรู้สึกมันถูกจังหวะ วันเวลาได้ ทุกอย่างลงตัว และที่สำคัญความอยากรู้ในศาสตร์ของโยคะให้ลึกซึ้งมากขึ้น โดยการฝึกโยคะขั้นสูงคือการฝึกสติขั้นสูง สติและสมาธินี้เราสามารถต่อยอดนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขที่ได้ทั้งกับตัวเรา สามารถนำไปประยุกต์ต่อยอดให้กับลูกศิษย์ และแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ของโยคะให้กับแฟนเพจได้ จึงตัดสินใจต่อคอร์สนี้ได้ไม่ยาก

2. ช่วงการเรียนครูโยคะขั้นสูงเป็นอย่างไร

- อยากจะบอกว่า สมดั่งใจมาก และได้อะไรมากกว่าที่คิด ส่วนใหญ่หลักๆ เลย ได้พัฒนาทั้งร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณ องค์ความรู้จากครูที่มีประสบการณ์ถูกถ่ายทอดมา ให้รู้ลึก รู้จริง ให้มีทัศนคติที่ถูกต้องกับการฝึกโยคะ การสอนโยคะ และให้มีความเข้าใจในร่างกายและนำมาประยุกต์กับท่าโยคะอาสนะได้อย่างเสถียร
- เชื่อไหมว่า กลไกในร่างกายเป็นเรื่องที่น่าทึ่งเมื่อได้ฝึก จะพบว่าร่างกายนั้นมีความสามารถในการทำสิ่งที่เราไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้
- ในคอร์สนี้เรียน กับครูทั้ง6ท่าน ครูเบิร์ด มาสเตอร์โมหิต ครูสุขุม มาสเตอร์ราหุล ครูทัศ และครูชัช ครูแต่ละท่านถ่ายทอดด้วยความรักความเมตตา ความใส่ใจ เพื่อสร้างครูโยคะที่มีคุณภาพ ส่งต่อศาสตร์โยคะให้กับผู้ฝึกได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย
- เพื่อนในคอร์สครูโยคะขั้นสูงที่ครูแอนกำลังฝึกอยู่ มีกันทั้งหมด 10 คน ทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ มี passion สุดๆ พลังงานบวกๆ พลังงานดีๆ ถูกเติมเต็มมาให้ในทุกสัปดาห์ตลอดการฝึก แฮปปี้มากๆ ไม่อยากจะนึกถึงวันที่ต้องจบคอร์ส คงคิดถึงกันน่าดู

3. เอาไปประยุกต์ใช้ต่อได้อย่างไร?

- แน่นอนได้รับความรู้มาเต็มแล้ว เราก็อยากส่งถ่ายสิ่งที่ดีต่อร่างกายและจิตใจนี้ ให้กับคนรอบตัวเรา ครูแอนเปิดสตู Asanas Yoga เป็นสตูเล็กๆ ที่บ้าน และสอนไพรเวท ใครสนใจเรียนไปติดตามตารางเรียนแต่ละเดือนใน Monthly Schedule ได้นะ
- แล้วจะนำเรื่องราวโยคะดีๆ ที่เป็นประโยชน์มาฝากแฟนเพจ กดไลค์ กดแชร์ และกดติดตาม ส่งกำลังใจให้ครูด้วยนะคะ

พลังงานบวกๆเกิดขึ้นได้ในโลกของโยคะ ได้ฝึกเหมือนได้เติมพลังงานเข้าไป ไม่ใช่ได้แค่กับตัวเราเองแต่ยังส่งไปถึงคนรอบข้าง ดีต่อใจมาก 🥰

ใครอ่านจบเก่งมาก ปรบมือรัวๆๆ

🎞 ไปดูบรรยากาศการฝึกตลอดวันกันค่ะ คลาสนี้พบกับครูพ่อสุขุม พาทุกคนก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง กราบขอบพระคุณครูที่เมตตา 🙏