Arms and Legs Strength Practice

 
พาไปดูการฝึกในคลาสหลักสูตรครูโยคะขั้นสูง 300 ชั่วโมง พบกับมาสเตอร์ราหุล มาสเตอร์ให้แนวคิดปรัชญา เชื่อมโยงที่มาที่ไปได้อย่างลงตัว ยิ่งฟังยิ่งรู้สึก โชคดีที่ได้พบ "โยคะ" ปลื้มปริ่มปิติสุข

การฝึกครั้งนี้เน้นการฝึกให้
• Steady
• Comfortable
• Relax
• Bring the mind to infinity


🎞 Arms and Legs Strength Practice



จะเห็นว่าท่าอาสนะไม่ยาก แต่เหงื่อครูแอนนี่ชุ่มมาก นอกจากแชร์แบบฝึกแล้ว ครูเลยเอาบทความ "เหงื่อ" มาฝาก

ขับเหงื่อเพื่อสุขภาพ

ประโยชน์ของ “เหงื่อ” ที่คาดไม่ถึง!
เหงื่อที่ทำให้เราเหนียวตัวเป็นประจำเนี่ย มันมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

1. ผิวสะอาด ขับสารพิษ

ไม่ต้องหาสูตรดีท็อกซ์ให้วุ่นวายอีกแล้ว เพราะเหงื่อของเรานี่แหละ ทำหน้าที่ดีท็อกซ์ผิวให้ใสสะอาดได้อย่างดีทีเดียว เพราะเมื่อเหงื่อออก มันจะนำพาสิ่งสกปรกและสารพิษออกจากรูขุมขม เช่น ปรอท สารหนู แคดเมียม ตะกั่ว ไม่เพียงเท่านั้น แม้แต่แอลกอฮอล์ เกลือและคอเลสเตอรอล ก็ถูกขับออกมาทางเหงื่อได้เช่นกัน ทำให้เลือดพลังในเส้นลมปราณไหลคล่อง เพิ่มการไหลเวียนเลือดส่วนผิว ทำให้สารพิษจากร่างกายขับออกได้มากขึ้น ชะลอความแก่

2. ป้องกันอาการป่วย

ในเหงื่อมีสารที่ชื่อว่า “เดิร์มซิดิน” (Dermcidin) ซึ่งสามารถกำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรียและเชื้อราบางชนิดได้ เหงื่อจึงเปรียบเสมือนปราการชั้นแรกที่ช่วยดูแลผิวและปกป้องร่างกายในเวลาเดียวกัน เหงื่อเป็นการกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทอัตโนมัติ และเพิ่มการไหลเวียนเลือดมายังส่วนผิวของร่างกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง อย่างไรก็ตาม คนที่มีเหงื่อออกมากผิดปกติ หรือการใช้วิธีการขับเหงื่อมากเกินไป จะมีโทษแก่ร่างกายได้ คนที่เหงื่อออกมากผิดปกติ อาจเกิดจากความร้อนในร่างกายมากเกินไป หรือร่างกายเสียสมดุลยิน-หยาง หรือคนที่ร่างกายขาดพลังปกป้องผิว ก็ทำให้เหงื่อออกง่ายได้เช่นกัน ดังนั้น เสียเหงื่อแต่พอดี

3. อารมณ์ดี เพราะมีเหงื่อ!

เหงื่อไม่ได้ทำให้อารมณ์ดีโดยตรง แต่เมื่อได้ฝึกโยคะ หรือได้ออกกำลังกาย สารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) จะหลั่งออกมาพร้อมกับเหงื่อ ทำให้รู้สึกสดชื่น อารมณ์ดีขึ้นนั่นเอง หาเวลาออกกำลังกายเรียกเหงื่อบ่อยๆ นะคะ

มาฝึกโยคะกันนะคะ แล้วจะรู้ว่า โยคะเปลี่ยนชีวิต ได้จริงๆ

ครูแอน
Asanas Yoga