Over 60 Yoga Class


Asanas Yoga Class ~ Over 60 Yoga
เพิ่มพลังปราณ ฝึกการเคลื่อนไหวช้าๆตามลมหายใจในอาสนะพื้นฐานอย่างปลอดภัย กระตุ้นการหมุนเวียนโลหิต ลดอาการนอนหลับไม่สนิท

ในชีวิตประจำวันของคนเรา นอกจากการนอนหลับ 8 ชั่วโมงเวลาที่เหลือส่วนใหญ่จะใช้กับการนั่ง ไม่ว่าจะนั่งทำงาน นั่งเรียน นั่งรถ นั่งทานอาหาร หรือนั่งดูโทรทัศน์ ดังนั้นหากเรานั่งไม่ถูกวิธีก็เสี่ยงมากต่อการเจ็บป่วยด้วยโรคปวดหลัง ปวดเอว ปวดต้นคอในอนาคต เพื่อสุขภาพดีที่ดีของเราเอง มาปรับการนั่งของตนเองให้ถูกต้องกัน

การนั่งที่ถูกต้องคือต้องนั่งหลังตรงแบบสบายๆ ตามธรรมชาติ ไม่เกร็ง เราควรฝึกท่านั่งมาตรฐานนี้ให้ชิน จนเป็นนิสัย เมื่อไหร่ที่รู้ตัวว่านั่งผิดท่า ควรปรับท่านั่งให้ถูกต้องทันที อย่าปล่อยเลยตามเลยโดยไม่แก้ไข

ตำแหน่งที่ถูกต้องของหลังคือนั่งให้หลังตรง นั่งให้เต็มกระดูกรองนั่ง กระดูกก้นกบถูกม้วนเก็บ ดึงลำตัวกลับมาให้อยู่ในแนวกระดูกสันหลัง ไม่โน้มตัวไปข้างหน้า งอหลัง และก้มหน้า ซึ่งก่อให้เกิดอาการตึงที่ช่วงหลัง การหายใจไม่สะดวก นั่งไปนานๆ จะทำให้เมื่อย เหนื่อย อึดอัด 

สุขะสนะ (Sukhasana) หรือ ท่าแห่งความสุข ซึ่ง
ท่านี้เป็นท่านั่งที่ต้องการให้มีส่วนร่วมกับแกนกลางลำตัว และกล้ามเนื้อหลังเพื่อกระจายน้ำหนักให้ทั่วถึงกระดูกรองนั่ง  จัดปรับให้สมดุลตั้งแต่ศีรษะ ไหล่ กระดูกสันหลัง และสะโพก ท่านี้ช่วยยืดสะโพกและข้อเท้า เสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังและหน้าท้อง

ลองนำเทคนิคนี้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อท่านั่งที่ถูกต้อง แก้ปวดหลัง ปวดเอว ปวดคอ และเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดี สุขภาพที่ดีแก่ตัวเราเองนะคะ

🎞 How to