300-Hour Advance Yoga Teacher Workshop#1

 
ช่วงนี้ครูแอน กำลังจัดเตรียม เวิร์คชอปกับเพื่อนๆ ครูโยคะ โดยเวิร์คชอปสอบจบครูโยคะขั้นสูง 300 ชั่วโมงนี้ จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่ 16 มีนาคม - 27 เมษายน เวลา
17.00-18.30 น. ที่โรงเรียนบางกอกโยคะ ใครสะดวกเรียนเชิญนะคะ
ฟรี!! โยคะเวิร์คชอป เดี๋ยวจะมีเปิดลงทะเบียนจากทางโรงเรียน หรือสามารถแจ้งครูได้ค่ะ

สำหรับเวิร์คชอปของครูแอน จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคมนี้ มาฝึกด้วยกันนะคะ

อาสนะสำหรับ Final Pose คือ
"Natarajasana  : Dancer pose"

🔹️ทำไมเลือก Dancer Pose?

1. อาสนะนี้เป็นอาสนะที่ท้าทายสำหรับกลุ่มท่ายืน ในการสร้างบาลานซ์สมดุลย์ หากร่างกายยืนบาลานซ์ขาข้างเดียวไม่ได้ ก็ยากที่จะทรงตัวให้เสถียรได้ อีกทั้งอาสนะนี้มี Backbend ที่ต้องอาศัยการเปิดทุกส่วนของร่างกายไม่ว่าจะเป็น ขา สะโพก อก และไหล่ เชื่อเป็นอาสนะในฝันของใครหลายคน

2. จากประสบการณ์ที่ครูแอนได้ฝึกอาสนะนี้มาตั้งแต่ที่จับเท้าไม่ถึง หน้าขาไม่เปิด ไหล่ไม่เปิด จนสามารถเข้าอาสนะนี้ได้สบายขึ้น เลยอยากจะเจาะลึก รวบตึง มาให้อยู่ในเวิร์คชอปนี้ วิธีฝึกเข้าท่า Dancer pose แบบทีละขั้นตอน เพื่อให้ผู้ฝึกได้นำหลักการอ่านร่างกายตัวเอง และหลักการฝึก ไปพัฒนาต่อยอดต่อไป

ครูแอนไปรื้อค้นรูปมาเปรียบเทียบให้ดูตั้งแต่ปี 2021 ที่ครูเริ่มฝึกโยคะไปแล้วเกือบปี จนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนที่ยังเข้าท่านี้ไม่ได้ หากเราหมั่นเพียร ค่อยๆ ฝึกสะสมทีละเล็ก ตามร่างกายเรา เชื่อว่าเราจะไปถึงได้ตามแบบฉบับของเรา


3. ถ้าทุกคนรู้จักครูแอนมากขึ้น อีกกิจวัตรที่ครูมีคือ การเต้นไลน์แดนซ์ "นางฟ้านักเต้น" อาสนะนี้จึงเป็นอะไรที่ลงตัวสำหรับคลาสจบของครูแอน 😇

ทั้งหมดนี้คือเหตุปัจจัย ที่ทำใหครูแอนเลือก "Natarajasana  : Dancer pose" เป็นเวิร์คชอปจบคลาสเรียนครูโยคะขั้นสูง 300 ชั่วโมง

แล้วพบกันนะคะ

โยคะเปลี่ยนชีวิต
~Mind ~Body ~Soul~
ครูแอน
Asanas Yoga