Yin Yoga Teacher Training 50 Hrs Course With Kru Poh

 
จบแล้วจร้า คอร์สครูหยินโยคะ 50 ชั่วโมงโดยครูป้อ ที่โรงเรียนบางกอกโยคะ


ตั้งใจลงเรียนคอร์สนี้และทุกอย่างก็ช่างลงตัว ตลอด 6 วัน รู้สึกแฮปปี้ เข้าท่าหาจุดที่ตึงกำลังพอดี และใช้หยินโยคะไปช่วยคลาย เทคนิคการสอนจากครูป้อ ทำให้เข้าใจร่างกายมากยิ่งขึ้นเหมือนได้เข้าไปสำรวจภายใน ได้ฝึก ได้ลองด้วยตัวเอง และจะค้นพบจุดที่อยู่สบาย และการ Adjustment ที่สามารถเอาไปใช้ได้ ลูกศิษย์ครูแอนรอฝึกได้เลยพร้อมถ่ายทอดต่อ

☯️ หยินโยคะคืออะไร
• โยคะแห่งความสงบ เป็นการเก็บ ชาร์จพลัง โดยผ่านการเคลื่อนไหวไปแบบช้าๆ ค้างท่าอย่างสงบนิ่ง เพื่อเสริมสร้างความยืดหยุ่นของร่างกายในชั้นลึก ชั้นใน จนถึงเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ผิวหนัง กล้ามเนื้อ ข้อต่อเส้นเอ็นต่างๆ การไหลเวียนของเลือดและพลังดีขึ้น
• กระตุ้นระบบอวัยวะภายในได้ดีสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกายช่วยบำบัดเยียวยาความเจ็บป่วย ในขณะเดียวกันก็ยังสร้างความผ่อนคลายทั้งอารมณ์และจิตใจ  
• สร้างสมาธิ ความรู้ตัวทั่วพร้อม สอดประสานท่าอาสนะไปพร้อมกับลมหายใจอย่างต่อเนื่องนุ่มนวล

☯️ หลักการพื้นฐานที่สำคัญในการฝึกหยินโยคะ
• Grouding เชื่อมโยงลมหายใจเข้ากับแกนกลางของร่างกาย พร้อมกับเชื่อมโยงแกนกลางของร่างกายกับแรงดึงดูดของโลก เป็นการหยั่งรากหรือทิ้งถ่วงน้ำหนักของสะโพกเชิงกราน ดูภายนอกเหมือนสงบนิ่งแต่ภายในมีการเคลื่อนไหว
• Holding (Awareness) ค้างท่านานขึ้น เกิดพื้นที่ว่างในร่างกายมากขึ้น ค้างท่านานขึ้นเข้าไปเนื้อเยื่อในชั้นลึกขึ้น คลายตัวได้มากขึ้น ค้างท่านานขึ้น พลังชี่ไหลเวียนได้ดีขึ้น
• Relaxation การผ่อนคลายในท่า ผ่อนคลายทั้งทางด้านร่างกาย (ไม่เกร็งงกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้ออ่อนนุ่ม หย่อน คลาย) ด้านอารมณ์ (มีสมาธิจดจ่อกับลมหายใจ และการจัดระเบียบของร่างกาย) และจิตใจ (พยายามให้น้อยผ่อนคลายให้มาก คิดให้น้อยรู้สึกให้มาก)

♥️ ขอบคุณครูป้อมากๆ Kru Poh Yin Yoga สอนมาให้เต็มที่ และเมตตาต่อศิษย์คนนี้ และขอบคุณครูเอก ครูหญิง ที่จัดคอร์สหยินโยคะนี้ขึ้นมา โรงเรียนบางกอกโยคะแห่งความอบอุ่น
#yinyogateachertraining

☯️ Certificate Yin Yoga Teacher Training 50 hrs


🎞 บรรยากาศในคอร์สเรียน


โยคะเปลี่ยนชีวิต
~Mind ~Body ~Soul~
ครูแอน
Asanas Yoga